TP. Hồ Chí Minh thí điểm dịch vụ thanh toán phí đỗ xe qua điện thoại

 

Phạm vi thí điểm thực hiện tại 3 tuyến phố thuộc quận 1, gồm khu vực trước khách sạn New World trên đường Lê Lai và đường Phan Chu Trinh, Phan Bội Châu, khu vực gần chợ Bến Thành, với quy mô 150 -170 chỗ đỗ.

Ứng dụng My Parking do Viettel phát triển giúp người dùng có thể tìm kiếm thông tin về bãi đỗ xe như: Số chỗ còn trống, lộ trình lưu thông đến vị trí bãi và có thể thanh toán trước phí đặt chỗ với mức phí 5.000 đồng/lượt (tương đương mức phí hiện hành).

Ứng dụng đã có 2 phiên bản dành cho hệ điều hành iOS và Android.

Đặc biệt, trong thời gian thí điểm (từ 21/10/2017 đến 31/12/2017), người dùng có thể thanh toán phí đỗ xe qua nhiều hình thức như nhắn tin SMS, qua ứng dụng Bankplus của Viettel (dịch vụ hợp tác giữa Viettel và các ngân hàng, giúp khách hàng thực hiện các giao dịch chuyển tiền, thanh toán phí dịch vụ qua điện thoại di động) hoặc trả phí bằng tiền mặt.

Hiện nay việc giữ xe ô tô dưới lòng đường theo hình thức thủ công (phát phiếu giữ xe) đã không còn phù hợp. Do vậy, việc ứng dụng công nghệ trong thanh toán phí đỗ xe qua điện thoại để tiết kiệm thời gian, nhiên liệu cho người dân, linh hoạt đa dạng các phương thức thanh toán tiện lợi qua smartphone và nâng cao công tác quản lý hạ tầng các điểm đỗ xe cho chính quyền thành phố đồng thời đảm bảo việc thu phí một cách chính xác, hạn chế tiêu cực phát sinh.

Dự kiến sau thời gian triển khai thí điểm để đánh giá và hoàn thiện dịch vụ, Tập đoàn Vilễn thông Quân đội sẽ phối hợp với các Sở, ban, ngành của thành phố triển khai trên toàn địa bàn.