Vietnam Airlines muốn khai thác 2 máy bay phản lực

Hãng hàng không quốc gia nhận định nửa đầu năm 2018 thị trường vận tải hàng không có xu hướng tăng trưởng chậm lại, đặc biệt là thị trường nội địa. Thêm vào đó là giá nhiên liệu liên tục tăng cao từ đầu năm, bình quân sáu tháng khoảng 82 USD/thùng cũng gây khó khăn cho hoạt động kinh doanh hàng không.

Tuy nhiên, Vietnam Airlines đã đạt được những kết quả rất tích cực nhờ điều hành linh hoạt về khai thác, vận chuyển hành khách và vận chuyển hàng hóa. Theo đó, sáu tháng đầu năm nay, tổng công ty thực hiện hơn 72.800 chuyến bay với chỉ số đúng giờ (OTP) tiếp tục đạt mức cao 90%. Vận chuyển 13,7 triệu lượt hành khách, tăng 4% so với cùng kỳ và vận chuyển hàng hóa xấp xỉ 167.000 tấn, tăng 8,5% so với cùng kỳ và hoàn thành gần 100% kế hoạch cả thị trường quốc tế và nội địa.

Doanh thu hợp nhất của tổng công ty ước đạt gần 49.800 tỉ đồng. Trong đó doanh thu của công ty mẹ là 36.330 tỉ đồng, nộp ngân sách nhà nước 1.251 tỉ đồng, lợi nhuận trước thuế công ty mẹ ước đạt 1.392 tỉ đồng.

Đáng chú ý trong khoảng thời gian từ nay đến tháng 12-2018, Vietnam Airlines đang nghiên cứu đưa vào khai thác hai máy bay phản lực khu vực (Regional Jet) bay các chặng địa phương ngắn cùng với ATR72 như Hà Nội-Vinh/Điện Biên/Đồng Hới, Hà Nội – Côn Đảo – TP.HCM, nhằm đáp ứng tốt nhu cầu đa dạng và tăng cao của khách hàng.

Theo Phong Điền

Pháp luật Tp Hồ Chí Minh