Chuyển mạng giữ số: “Cuộc đua” ngày càng gay cấn

ảnh 1

Nhà mạng liên tiếp đưa ra các chính sách hấp dẫn để thu hút thuê bao

Theo số liệu thống kê của Cục Viễn thông, từ ngày 1-5 đến 12-5-2019, MobiFone có 11.590 thuê bao đăng ký chuyển đến, trong khi số thuê bao đăng ký chuyển đi là 17.746 thuê bao. Tỷ lệ thuê bao chuyển đến thành công của nhà mạng này là 73,3%, trong khi đó tỷ lệ chuyển đi thành công chỉ đạt 43,7%.

Đối với VinaPhone, trong 13 ngày đầu tháng 5, có 30.065 thuê bao đăng ký chuyển đến và 36.514 thuê bao đăng ký chuyển đi. Tỷ lệ chuyển đến và chuyển đi thành công lần lượt là 62,2% và 54,9%.

Viettel có 50.900 thuê bao đăng ký chuyển đến, trong khi số thuê bao đăng ký chuyển đi chỉ có 32.705. Tỷ lệ chuyển đến và chuyển đi thành công của Viettel cũng “ngược” với các nhà mạng khác, là 48% và 69%.

Số liệu thống kê mới nhất này cho thấy Viettel đã có “bứt phá” trong chuyển mạng giữ số trong thời gian gần đây, thu hút thêm nhiều thuê bao muốn chuyển sang mạng này.

Tuy nhiên, tính từ khi bắt đầu thực hiện chuyển mạng giữ số (ngày 16-11-2018 đến ngày 12-5-2019), thì VinaPhone đang là nhà mạng dẫn đầu về số lượng thuê bao đăng ký chuyển đến. Cụ thể, con số này là 194.681 thuê bao, trong khi số thuê bao đăng ký chuyển đi là 138.378 thuê bao.

Số thuê bao chuyển đến thành công sau gần 6 tháng thực hiện cũng dẫn đầu với 156.380 thuê bao, vượt xa các nhà mạng còn lại.

MobiFone và Viettel đều có số thuê bao đăng ký chuyển đi lớn hơn đăng ký chuyển đến. Cụ thể, số thuê bao đăng ký chuyển đi của MobiFone lớn hơn số đăng ký chuyển đến của mạng này là 16.461 thuê bao; Con số này của Viettel là 11.482 thuê bao.

Vietnamobile đang đuối sức trong “cuộc đua” này khi số thuê bao đăng ký chuyển đến chỉ là hơn 2.000 thuê bao, thấp hơn số đăng ký chuyển đi đến hơn 28.000 thuê bao.

Bảng thống kê của Cục Viễn thông cũng cho thấy ở kỳ gần nhất, tỷ lệ thuê bao chuyển đến và chuyển đi thành công của cả 3 nhà mạng lớn là: MobiFone, VinaPhone và Viettel đều thấp hơn rất nhiều tỷ lệ trung bình kể từ khi bắt đầu thực hiện chuyển mạng giữ số mà chưa rõ lý do.

Những số liệu của chuyển mạng giữ số được xem là thước đo đối với nhà mạng trong việc nâng cao chất lượng dịch vụ nhằm phục vụ khách hàng tốt hơn trong bối cảnh thuê bao di động đã bão hòa. Nhà mạng nào có hạ tầng tốt hơn, chất lượng dịch vụ tốt, ổn định và chính sách khuyến mãi, chăm sóc khách hàng tốt sẽ thu hút được thuê bao.

Ngược lại, nhà mạng nào có hạ tầng kém, dịch vụ chưa tốt sẽ phải đối mặt với tình trạng thuê bao “rời bỏ” sang mạng khác.

Theo Báo Điện tử An ninh thủ đô