Tân Hiệp Phát: Đổi mới công nghệ – thước đo doanh nghiệp

Nói đến thành công của Tân Hiệp Phát phải kể đến việc cải tiến công nghệ liên tục. Các thức uống được sản xuất trên hệ thống dây chuyền công nghệ vô trùng Aseptic có trị giá lên tới hơn 300 triệu đô la Mỹ.

Tân Hiệp Phát: Đổi mới công nghệ - thước đo doanh nghiệp

Tân Hiệp Phát là 1 trong 22 doanh nghiệp xuất sắc nhất mới đây đã được nhận Giải Vàng Chất lượng Quốc gia. Ảnh: HV

Với công nghệ vô trùng Aseptic, Tân Hiệp Phát đã tạo ra những sản phẩm nội địa đích thực như: Trà thanh nhiệt Dr Thanh, trà xanh Không độ, đáp ứng về tiêu chuẩn chất lượng sản phẩm có nguồn gốc tự nhiên không cần đến chất bảo quản, tốt cho sức khỏe mà thị trường đang cần.

Nhờ đó, chất lượng sản phẩm của Tân Hiệp Phát đã đạt được chứng nhận của Cục Quản lý Thực phẩm và Dược phẩm Mỹ (FDA) và chứng nhận HALAL (chứng nhận chuẩn mực quốc tế cho sản phẩm/dịch vụ không có các chất cấm theo yêu cầu Shari’ah Islamiah (Luật Hồi giáo) và đáp ứng yêu cầu về vệ sinh thực phẩm trong quá trình sản xuất).

Tại Tập đoàn Nước giải khát Tân Hiệp Phát, mọi nhân viên được khuyến khích sáng tạo, nhận diện vấn đề và phát hành công cụ cải tiến (CCCT). Một trong các chỉ số KPI của nhân viên được đo bằng số lượng ý tưởng cải tiến, ít nhất mỗi người phải có một ý tưởng cải tiến trong một tháng.

CCCT là nét văn hóa đặc biệt. CCCT giúp phát hiện kịp thời lỗi sai, xác định được nguyên nhân gốc rễ để tìm ra những giải pháp khắc phục, phòng ngừa tái diễn. Điều này giúp công việc không bị trì trệ, các vấn đề vướng mắc trong công việc đều được giải quyết và giúp hệ thống vận hành tốt hơn. Mặt khác, CCCT còn giúp tập trung nâng cao năng suất và thoả mãn yêu cầu khách hàng, giảm các lãng phí.

Hương Vân

Theo Báo Thanh tra