Alibaba chi 750 triệu USD đầu tư vào ứng dụng mua online theo nhóm Nice Tuan

Theo Bloomberg, Tập đoàn thương mại điện tử lớn nhất Trung Quốc Alibaba đã quyết định chi 750 triệu USD vào ứng dụng mua online theo nhóm Nice Tuan để giúp công ty này mở rộng phạm vi kinh doanh.

Nice Tuan là ứng dụng mua online theo nhóm do Công ty Công nghệ Beijing Shihui phát triển. Ứng dụng này chuyên cung cấp rau củ quả, thực phẩm tươi sống và các sản phẩm gia dụng cho những người tiêu dùng mua theo nhóm. Có thể nói Nice Tuan giống như một tiệm tạp hóa online để khách hàng có thể thoải mái đặt hàng theo nhu cầu.

Ngay từ khi phát triển và công bố kêu gọi đầu tư cho ứng dụng mua online theo nhóm Nice Tuan, Công ty Công nghệ Beijing Shihui đã thu hút được rất nhiều nhà đầu tư lớn như DE Shaw & Co. , Anatole Investment và Jeneration Capital. Công ty cho biết, họ sẽ sử dụng các nguồn vốn từ các nhà đầu tư để nâng cao năng lực của hệ thống kho, củng cố hệ thống chuỗi cung ứng và tăng cường cung cấp các sản phẩm tươi sống tới tay người tiêu dùng.
 

Sau 3 vòng kêu gọi, ứng dụng mua online theo nhóm Nice Tuan đã nhận được số tiền đầu tư khổng lồ.
 

Được thành lập vào năm 2018, Công ty Công nghệ Beijing Shihui có trụ sở tại bắc Kinh cũng phát triển ứng dụng mua online theo nhóm. Đây cũng là lĩnh vực được nhiều “ông lớn” công nghệ của Trung Quốc quan tâm như Tencent Holdings Ltd. , JD.com Inc. và Meituan.

Lý giải cho việc Nice Tuan nhận được sự đầu tư lớn từ các tập đoàn, các chuyên gia cho biết, ảnh hưởng của đại dịch COVID-19 đã buộc người tiêu dùng phải hạn chế ra ngoài, điều này cũng khiến cho những ứng dụng mua online theo nhóm phát triển mạnh mẽ.

Không chỉ có Alibaba, Nice Tuan đã thu hút được nhiều nguồn vốn từ các đơn vị gồm: Công ty Công nghệ Beijing Shihui cho biết ứng dụng mua online theo nhóm này sau 3 vòng kêu gọi đầu tư cũng đã thu hút được nguồn vốn từ Dragoneer, CDH Investments , GGV Capital , Kunlun Capital , Franchise Capital và Cygnus Equity. Các nhà đầu tư ban đầu của nó bao gồm Joy Capital. Ở vòng 3, tập đoàn Alibaba và DST Global đang dẫn đầu với 750 triệu USD tiền đầu tư.

Đại diện của công ty cho biết, họ dự kiến ​​sẽ tiến hành xây dựng 3 triệu trạm nhận hàng trên toàn lãnh thổ Trung Quốc trong vòng ba năm tới. Điều này sẽ cho phép người tiêu dùng dù ở thành thị hay nông thôn đều có cơ hội nhận thực phẩm tươi sống dễ dàng đi bộ từ nhà tới trạm trong khoảng cách từ ba đến năm phút. Công ty cũng dự kiến

Ứng dụng mua online theo nhóm Nice Tuan hiện đang cung cấp dịch vụ tại 1.598 tỉnh, thành phố và quận, huyện trên khắp Trung Quốc. Mỗi ngày ứng dụng này nhận tới 15 triệu đơn đặt hàng.

Minh Nguyệt (theo Bloomberg)
Tin liên quan