Du lịch Đà Nẵng phục hồi tích cực

Cũng như nhiều ngành kinh tế mũi nhọn khác, du lịch Đà Nẵng có nhiều khởi sắc, phục hồi tích cực sau đại dịch Covid-19.

Sau khi Đà Nẵng chủ trương mở cửa trở lại các hoạt động, ngành du lịch dần được khôi phục. Theo đó, ngay từ giữa tháng 3/2022, du lịch Đà Nẵng đã có khởi sắc. Kể từ cuối quý I/2022, nhiều khu, điểm du lịch đón được lượng khách lớn, công suất buồng phòng bình quân vào dịp cuối tuần đạt 70-75%.

Từ ngày 21/2-21/5, Đà Nẵng đã đón 18 đoàn khách M.I.C.E với hơn 7.200 lượt khách, tăng gấp 8 lần so với cùng kỳ 2021. Doanh thu dịch vụ lưu trú và ăn uống quý II/2022 ước tăng 48% so với cùng kỳ 2021. Riêng doanh thu dịch vụ lưu trú quý II tăng gấp 2,8 lần cùng kỳ, đẩy mức tăng doanh thu 6 tháng tăng đến 41%.

Nhiều khu, điểm du lịch đón lượng khách lớn, như: Khu du lịch Sun World Bà Nà Hills với hơn 350 nghìn lượt khách, tăng 95% so với cùng kỳ năm 2021; Công viên suối khoáng nóng Núi Thần Tài đón hơn 75 ngàn lượt khách, tăng gần 90% so với cùng kỳ năm 2021, Công viên Châu Á đón hơn 136 ngàn lượt khách; Danh thắng Ngũ Hành Sơn đón gần 135 ngàn lượt khách...

Du lịch Đà Nẵng khởi sắc trở lại. Ảnh: Quang Hải

Du lịch Đà Nẵng khởi sắc trở lại. Ảnh: Quang Hải

Giám đốc Sở Du lịch Đà Nẵng Trương Thị Hồng Hạnh cho biết thêm, công tác đầu tư, phát triển sản phẩm du lịch cũng được TP quan tâm thực hiện với việc ban hành, triển khai Đề án thực hiện thí điểm khai thác dịch vụ du lịch kết hợp phát triển nông nghiệp, lâm nghiệp, nuôi trồng thủy sản trên địa bàn huyện Hòa Vang.

Bên cạnh đó, Sở đã tham mưu UBND TP báo cáo trình HĐND TP về Đề án định hướng phát triển du lịch Đà Nẵng đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045.

Nhiều công trình, dự án đã đưa vào hoạt động như Công viên APEC, Làng du lịch sinh thái cộng đồng Thái Lai; tuyến du lịch đường thủy Đà Nẵng - Lý Sơn; Bãi biển đêm Mỹ An kết hợp với hoạt động tại Khu phố du lịch An Thượng… góp phần làm đa dạng, phong phú thêm sản phẩm du lịch của TP. Ngoài ra, công tác truyền thông, quảng bá, xúc tiến, liên kết được Đà Nẵng tập trung thực hiện.   

Chuẩn bị nhiều sản phẩm du lịch mới

Đối với nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2022, bà Trương Thị Hồng Hạnh cho hay, ngoài hoàn thiện những đề án chiến lược, ngành du lịch TP tiếp tục khai thác mô hình thí điểm bãi biển đêm Mỹ An; khu vui chơi giải trí Dana beach; khu phố du lịch An thượng; đầu tư, hình thành sản phẩm dịch vụ và khai thác hiệu quả tuyến đường thủy nội địa CT15 - hòn Sụp - Bãi Nam - Bãi Đa - CT15.

Cùng với đó, hỗ trợ doanh nghiệp khai thác hiệu quả tuyến du lịch đường thủy Đà Nẵng - Lý Sơn; đưa vào hoạt động sản phẩm dù lượn Sơn Trà và các hoạt động vui chơi giải trí dưới nước tại khu vực bán đảo Sơn Trà, khu vực tuyến biển Hoàng Sa - Võ Nguyên Giáp - Trường Sa.

Ngoài ra, xây dựng và ban hành kế hoạch phát triển ẩm thực trở thành sản phẩm đặc trưng du lịch đặc sắc của Đà Nẵng. Khai thác các tour ẩm thực đặc sắc của Đà Nẵng; tổ chức các hoạt động dịch vụ vui chơi giải trí mới tại Sun World Bà Nà Hills; Công viên suối khoáng nóng Núi Thần Tài, Công viên Châu Á...

Song song là xây dựng và triển khai các chương trình kích cầu du lịch, tổ chức sự kiện và truyền thông, quảng bá, xúc tiến điểm đến Đà Nẵng năm 2022 như: Giải Golf phát triển Châu Á - Asian Development Tour; lễ hội “Tận hưởng mùa hè Đà Nẵng 2022”; Hội chợ du lịch VITM Đà Nẵng 2022; tham gia Hội chợ du lịch quốc tế ITE 2022 tại TP Hồ Chí Minh…

Đặc biệt, Đà Nẵng sẽ tổ chức làm việc với các hãng hàng không, cảng hàng không để chuẩn bị khôi phục và mở thêm các đường bay quốc tế đến TP. Dự kiến 6 tháng cuối năm 2022 có 15 hãng hàng không khai thác các đường bay quốc tế từ Hàn Quốc, Thái Lan, Singapore, Nhật Bản, Malaysia… đến Đà Nẵng với tổng tần suất 90 chuyến/tuần. Ngoài ra, dự kiến xúc tiến mở đường bay Ấn độ, Philippine (Cebu)… 

Với những động thái tích cực trên, Đà Nẵng tin tưởng ngành du lịch sớm phục hồi mạnh mẽ trong thời gian tới.

Nguồn:kinhtedothi.vn Sao chép liên kết
Tin liên quan