CEO Nike: "Nike là thương hiệu của Trung Quốc, vì Trung Quốc"

Giám đốc điều hành Nike John Donahoe mới đây đã gọi nhãn hiệu khổng lồ quần áo thể thao là "thương hiệu của Trung Quốc". Lời khẳng định này đến sau khi Nike vừa trải qua scandal tại Trung Quốc, liên quan đến vấn đề nhạy cảm về vi phạm nhân quyền.

Theo trang Fox Business, trong cuộc gọi báo cáo thu nhập vào tuần này, Donahoe giải thích rằng Nike có tầm nhìn dài hạn về hoạt động của mình tại Trung Quốc. Thương hiệu Mỹ đã hoạt động ở thị trường này trong khoảng 4 thập kỷ.

Donahoe nói: "Chúng tôi là thương hiệu thể thao lớn nhất ở Trung Quốc, và chúng tôi là thương hiệu của Trung Quốc, vì người Trung Quốc. Tài sản lớn nhất mà chúng tôi có ở Trung Quốc là nền tảng người tiêu dùng. Người tiêu dùng cảm thấy có mối liên hệ chặt chẽ và sâu sắc với các thương hiệu NIKE, Jordan và Converse ở Trung Quốc. Điều đó là có thật".

Donahoe tiếp tục nói rằng công ty dự định sẽ đầu tư vào các hoạt động ở Trung Quốc khi báo cáo doanh thu tốt hơn dự kiến ​​trong quý tài chính thứ tư của mình. Dù vậy, doanh số của Nike ở Trung Quốc đã không đạt được kỳ vọng của giới tài chinh Phố Wall.

Cổ phiếu của Nike đạt mức cao nhất mọi thời đại trong phiên giao dịch ngày thứ Sáu (25/6), nhờ kết quả tài chính vững chắc của hãng.

Gần đây, Nike đã bị chỉ trích tại Trung Quốc liên quan đến một bình luận của công ty, làm dấy lên mối lo ngại về các hoạt động cưỡng bức lao động ở Khu tự trị Duy Ngô Nhĩ Tân Cương (XUAR). Nike đã trấn an khách hàng rằng hãng không sử dụng hàng dệt may hoặc các sản phẩm như bông từ khu Tân Cương. Sự việc khiến Nike vấp phải phản ứng dữ dội của người tiêu dùng, thậm chí cả làn sóng tẩy chay.

Chính phủ Trung Quốc cho rằng quyết định của các công ty về việc tránh sử dụng bông có nguồn gốc từ Tân Cương là nỗ lực phá hoại nền kinh tế của nước này.

Các công ty Mỹ đang ngày càng bị giám sát chặt chẽ hơn ở Trung Quốc. Tháng trước, New York Times đưa tin Apple tuyên bố từ bỏ một số chính sách bảo mật của mình ở Trung Quốc vì không được phép. Theo Times, Apple đã đặt dữ liệu của khách hàng vào tình thế rủi ro và đã hỗ trợ chính phủ Trung Quốc kiểm duyệt cửa hàng ứng dụng của họ để đáp ứng các yêu cầu của cơ quan quản lý, mặc dù Apple bác bỏ điều này.

Tổng thống Biden cho biết ông dự định sẽ có lập trường cứng rắn đối với Trung Quốc để đảm bảo công bằng kinh tế.

Mời bạn tham gia Group Cộng đồng VnReview để thảo luận và cập nhật tin tức công nghệ, sản phẩm.

Hoàng Lan

Nguồn:https://vnreview.vn/tin-tuc-thi-truong/-/view_content/content/3477376/ceo-nike-nike-la-thuong-hieu-cua-trung-quoc-vi-trung-quoc Sao chép liên kết
Tin liên quan