4 startup Việt nhận tài trợ tiền hạt giống trong gói đầu tư 5,1 triệu đô của Antler

4 startup Việt là Barely Skin, flaex, Naki, Upbrand được nhận đầu tư tiền hạt giống trong gói đầu tư trị giá 5,1 triệu đô của Antler cho khu vực Đông Nam Á.

Antler, quỹ đầu tư mạo hiểm vào giai đoạn đầu của startup công bố khoản tài trợ tiền hạt giống trị giá 5,1 triệu đô (khoảng 125 tỷ VND) vào 37 startup trong khu vực Đông Nam Á, trong đó có Việt Nam. Trong số đó, 4 startup Việt được đầu tư là Barely Skin, flaex, Naki và Upbrand.

“Việt Nam đang nổi lên nhanh chóng với vai trò một trung tâm đổi mới sáng tạo tại Đông Nam Á. Khoản đầu tư đáng kể của Antler vào khu vực này thể hiện sự tin tưởng mạnh mẽ vào các nhà sáng lập tại Đông Nam Á nói chung cũng như Việt Nam nói riêng. Cùng với sự kiên cường và khéo léo, các nhà sáng lập Việt Nam đã và đang bứt phá, chinh phục các thử thách mới”- ông Erik Jonsson, Đối tác Điều hành của Antler Việt Nam cho biết.

Được biết, đây là số tiền hạt giống được đầu tư nhiều nhất từ trước đến nay trong khu vực, minh chứng cho nỗ lực của Antler trong việc hỗ trợ các nhà khởi nghiệp công nghệ thế hệ mới tại Đông Nam Á. Danh mục các startup trải dài đến 19 lĩnh vực, từ AI, B2B SaaS đến fintech và công nghệ chăm sóc sức khỏe để giải quyết các thách thức cụ thể trong khu vực.

4 startup Việt nhận tài trợ tiền hạt giống trong gói đầu tư 5,1 triệu đô của Antler

Đội ngũ founder Việt Nam tại văn phòng của Antler Việt Nam

Tại Việt Nam, startup Barely Skin mang đến giải pháp điều trị da theo từng cá nhân, cung cấp tư vấn trực tuyến và các sản phẩm chăm sóc da dành riêng cho mỗi khách hàng.

Startup flaex phát triển một sàn giao dịch ký quỹ phi tập trung tận dụng tính thanh khoản của các giao thức cho vay (người dùng gửi tiền hoặc tài sản số của họ vào một hệ thống thông qua các khoản vay) để đưa ra mức giá cạnh tranh cho các nhà giao dịch.

Startup Naki xây dựng nền tảng giúp thế hệ GenZ tạo ra những người bạn AI phù hợp với nhu cầu và tính cách của họ, mang lại trải nghiệm tương tác cá nhân hóa và độc đáo.

Startup Upbrand là Thương hiệu D2C (hình thúc bán hàng trực tiếp từ nhà sản xuất đến người tiêu dùng), phát triển nền tảng hỗ trợ thương mại điện tử cho các nhà sản xuất thời trang địa phương, cung cấp các dịch vụ tiên tiến và thông tin về thị trường, giúp họ phát triển thành những thương hiệu toàn cầu.

Việc Antler đầu tư sớm vào startup ở giai đoạn đầu giúp quỹ đầu tư xác định và thúc đẩy các xu hướng mới nổi với nhiều tiềm năng trong tương lai. Antler đưa ra 3 xu hướng đó là: Sự chuyển dịch sang Vertical AI (AI theo chiều dọc) - Antler dự báo sẽ có một làn sóng công nghệ AI thứ hai vào năm 2024 khi trí tuệ nhân tạo tiếp tục phát triển và các giải pháp đang được tối ưu hoá cho các ngành cụ thể. Các doanh nghiệp sẽ tiếp cận với trí tuệ nhân tạo theo chiều dọc, hướng đến phát triển bền vững hơn, đặc biệt là trong lĩnh vực truyền truyền thông, quản lý vòng đời khách hàng và tích hợp mô hình ngôn ngữ lớn (LLM). 34% startup trong vòng này thuộc lĩnh vực AI.

Sự trỗi dậy của công nghiệp 4.0 ở Đông Nam Á - Trong khi công nghiệp 3.0 được thúc đẩy bởi lĩnh vực sản xuất, thì hiện nay công nghệ này có tiềm năng để thúc đẩy tất cả các lĩnh vực khác. Các nguyên tắc cốt lõi về tính kết nối, quyết định dựa trên dữ liệu và tự động hóa đang ngày càng được áp dụng cho các lĩnh vực phi kỹ thuật số truyền thống như xây dựng, giao thông vận tải và chăm sóc sức khỏe. Barely Skin (đến từ Việt Nam) nằm trong xu hướng này.

Xây dựng giải pháp địa phương có khả năng mở rộng toàn cầu - Với nền kinh tế kỹ thuật số toàn cầu dự kiến đạt 17.5 tỷ USD vào năm 2025, các công ty khởi nghiệp mới đang phát triển các sản phẩm phục vụ nhu cầu địa phương ở Đông Nam Á, trong khi vẫn duy trì tiềm năng mở rộng toàn cầu. Các tiềm năng ở những lĩnh vực như fintech, truyền thông, hoạt động kinh doanh… Ba startup Việt Nam là Flaex, Upbrand, Naki nằm trong xu hướng này.

 
Lượt xem: 10
Tác giả: Ngọc Thùy
Tin liên quan
Nội dung đang được cập nhật.