Toyota Việt Nam "tung" thêm quân quyết dành lại thị phần
Sau khi sụt giảm thị phần vào tay các đối thủ như Hyundai hay KIA, Toyota Việt Nam (TMV) đã liên tiếp giới thiệu những quân bài "chiến lược" của mình.
Chỉ trong ngày 22/3, TMV đã liên tiếp tung bộ đôi Veloz Cross và Avanza Premio hoàn toàn mới. Theo liên doanh xe hơi Nhật Bản, bộ đôi kể trên sẽ xác lập chuẩn mực mới cho phân khúc MPV tại Việt Nam.
Phát biểu trong buổi lễ ra mắt trực tuyến mẫu xe này, Ông Hiroyuki Ueda – Tổng Giám đốc Công ty Ô tô Toyota Việt Nam cho biết: “Hôm nay là một ngày đặc biệt đối với Toyota Việt Nam! Tôi rất vui được mời các bạn chiêm ngưỡng thế hệ ô tô mới nhất của chúng tôi, hai mẫu xe Toyota phổ biến nhất tại Châu Á Thái Bình Dương: Veloz Cross và Avanza Premio hoàn toàn mới! Veloz Cross và Avanza Premio đại diện cho một kỷ nguyên mới của sự di chuyển khi không chỉ mang đến sự thoải mái mà còn cùng nhau chia sẻ những cảm giác phấn khích và niềm vui trên mỗi cung đường. Cả hai mẫu xe Veloz Cross và Avanza Premio đều phản ánh cam kết mạnh mẽ của Toyota trong việc cung cấp những sản phẩm ngày càng tốt hơn, đáp ứng nhu cầu di chuyển của khách hàng yêu quý ở Việt Nam và ở khắp châu Á. Veloz Cross và Avanza Premio là biểu tượng hoàn hảo cho khẩu hiệu mới của chúng tôi - "Move Your World". Hai dòng xe mới này sẽ giúp nâng tầm trải nghiệm di chuyển của người dân Việt Nam và sẽ viết nên một chương mới trong câu chuyện về Toyota.” |
Đáng chú ý, cả hai mẫu xe Veloz Cross và Avanza Premio đều được nhập khẩu nguyên chiếc từ Indonesia.
Phiên bản cao cấp nhất của Veloz Cross trang bị hệ thống Toyota Safety Sense gồm nhiều tính năng an toàn hỗ trợ người lái như hệ thống cảnh báo lệch làn, hỗ trợ giữ làn, cảnh báo tiền va chạm, đèn chiếu xa tự động… Đây là những tính năng thường thấy trên các dòng xe cao cấp của hãng xe Nhật.
Veloz Cross trang bị động cơ 1.5L, chuẩn khí thải Euro 5, công suất 105 mã lực, đi cùng hộp số D-CVT. Dòng xe này có hai phiên bản giá lần lượt là 648 và 688 triệu đồng, cộng thêm 8 triệu nếu là màu trắng ngọc trai như truyền thống lâu nay của liên doanh Nhật.
Với Avanza Premio, đây là phiên bản nâng cấp của những chiếc Avanza cũ. Xe mang thiết kế hoàn toàn mới. Kích thước xe cũng nhỉnh hơn so với đời trước.
Phần đầu xe mang thiết kế táo bạo, mạnh mẽ hơn với lưới tản nhiệt hình thang to bản. Cụm đèn LED thiết kế mảnh, tạo điểm nhấn bằng đường viền chrome. Xe dùng la-zăng kích thước 16 inch với hai tông màu.
Trong khi đó, không gian nội thất thiết kế hướng tới sự thân thiện với người dùng. Cụm điều khiển trung tâm đặt cao, trang bị màn hình thông tin - giải trí kích thước 8 inch. MPV này có khá nhiều tiện ích như gương chiếu hậu gập/mở tự động, kết nối điện thoại thông minh, sạc USB cho cả ba hàng ghế, vô-lăng điều chỉnh 4 hướng, khởi động bằng nút bấm… Mẫu MVP mới cũng sở hữu động cơ tương tự như người anh em Veloz Cross.
Doanh số ô tô trong nước sụt giảm
Tính từ đầu năm đến nay, tháng 2 vừa qua cũng là tháng thứ 2 liên tiếp, doanh số bán hàng của các đơn vị thành viên VAMA bị sụt giảm (tháng 1/2022 giảm 34%).
Theo đánh giá của các doanh nghiệp, thời điểm tháng 2 Dương lịch trùng vào đúng dịp Tết Nguyên đán, - thời điểm mua sắm được coi là thấp nhất trong năm nên dẫn đến sự sụt giảm chung của toàn thị trường ô tô và các thương hiệu cũng không nằm ngoài quy luật chung này.
Cũng theo báo cáo của các doanh nghiệp, phần lớn người tiêu dùng đã lựa chọn mua xe sản xuất lắp ráp trong nước để được giảm 50% lệ phí trước bạ theo Nghị định 103/2021/NĐ-CP của Chính phủ.