Năm 2023, du lịch Ninh Bình đặt mục tiêu doanh thu đạt 4.365 tỷ đồng

Năm 2022, ngành du lịch Ninh Bình gặt hái được nhiều thành công với lượng du khách đến tham quan đạt khoảng 3,7 triệu lượt, vượt xa mục tiêu đề ra là 2,5 triệu lượt.

Với nguồn tài nguyên du lịch phong phú và đa dạng, Ninh Bình đã xây dựng nhiều loại hình và sản phẩm du lịch đặc sắc như du lịch tâm linh, văn hóa - lịch sử, sinh thái, nghỉ dưỡng, cộng đồng, di sản... Sự đầu tư có trọng tâm, trọng điểm, cùng với sức hút vốn có của các khu, điểm du lịch, những năm qua du lịch Ninh Bình đã phát triển vượt bậc. Với mục tiêu xây dựng, phát triển du lịch trở thành ngành kinh tế mũi nhọn của tỉnh, ngành Du lịch Ninh Bình đang không ngừng nỗ lực, cố gắng tăng cường công tác quản lý về du lịch, khai thác hơn nữa các tiềm năng du lịch, nâng cao chất lượng sản phẩm dịch vụ du lịch, đáp ứng nhu cầu, thị hiếu của du khách trong và ngoài nước.

Theo Đài Phát thanh và Truyền hình Ninh Bình, năm 2022, toàn tỉnh Ninh Bình đã đón được khoảng 3,7 triệu lượt khách tham quan, vượt xa mục tiêu đề ra là 2,5 triệu lượt. Năm 2022, lượng khách đã tăng gấp 3,6 lần so với cùng kỳ năm 2021. Trong đó khách nội địa chiếm hơn 3,6 triệu lượt, khách quốc tế gần 60 nghìn lượt. Doanh thu ước đạt 3.450 tỷ đồng, gấp 4,5 lần so với năm 2021.

Năm 2023, Ninh Bình phấn đấu đón được 4,5 triệu lượt khách, trong đó khách lưu trú qua đêm đạt 865.000 lượt, nâng doanh thu du lịch đạt 4.365 tỷ đồng.

Kinh tế - Năm 2023, du lịch Ninh Bình đặt mục tiêu doanh thu đạt 4.365 tỷ đồng

Khu du lịch Tràng An, Ninh Bình.

Theo TTXVN, dịp nghỉ Tết Dương lịch năm 2023, ngành du lịch tỉnh Ninh Bình đón lượng khách đông nhất trong nhiều năm trở lại đây. Theo thống kê của Sở Du lịch tỉnh Ninh Bình, trong 3 ngày nghỉ Tết dương lịch, toàn tỉnh đón được trên 106.300 lượt khách, trong đó có gần 12.000 khách quốc tế, công suất phòng bình quân đạt 55%.

Một số khu, điểm du lịch đón lượng khách lớn gồm: Khu du lịch tâm linh núi chùa Bái Đính đón 18.250 khách; Khu du lịch Tràng An đón 21.800 khách; Khu du lịch Tam Cốc - Bích Động đón 7.500 khách; Khu du lịch sinh thái vườn chim Thung Nham đón 10.600 khách; Khu du lịch Hang Múa đón 5.200 khách; Vườn Quốc gia Cúc Phương đón 1.600 khách; Nhà thờ đá Phát Diệm đón 3.250 khách. Đặc biệt, điểm du lịch phố cổ Hoa Lư mới được đưa vào khai thác và hoạt động từ đầu năm 2022 nhưng dịp này đón gần 21.000 lượt khách, đây là một trong những điểm nhấn du lịch buổi tối của Ninh Bình, thống kê của Sở Du lịch tỉnh Ninh Bình.

Theo Sở Du lịch tỉnh Ninh Bình, tỉnh thu hút được lượng lớn du khách trong dịp nghỉ Tết Dương lịch là do có sự chuẩn bị công phu, bài bản, khoa học của các khu, điểm du lịch và các doanh nghiệp lĩnh vực du lịch, dịch vụ. Đây là bước khởi đầu thuận lợi cho sự tăng trưởng và phát triển của ngành Du lịch trong năm 2023.

Ông Phạm Duy Phong, Phó Giám đốc Sở Du lịch tỉnh Ninh Bình cho biết, lượng du khách đến địa phương dịp Tết Dương lịch năm 2023 tăng 23 lần so với dịp Tết năm 2022. Dịp nghỉ Tết dương lịch năm trước, tỉnh chỉ đón 4.690 lượt khách, thời điểm này chưa được đón khách quốc tế do đang thời kỳ giãn cách phòng, chống dịch Covid-19.

Kinh tế - Năm 2023, du lịch Ninh Bình đặt mục tiêu doanh thu đạt 4.365 tỷ đồng (Hình 2).

Du lịch Ninh Bình đang phục hồi mạnh mẽ.

Ngay sau kỳ nghỉ Tết Dương lịch, các đơn vị lữ hành, điểm đến trên địa bàn tỉnh Ninh Bình tiếp tục tung ra thị trường các gói tour du xuân Quý Mão hấp dẫn.

Được biết, những năm gần đây, nhiều du khách lựa chọn hình thức du lịch nông nghiệp như một trải nghiệm mới lạ. Đặc biệt, sau đại dịch Covid-19, xu hướng đi du lịch của người dân có sự thay đổi rõ rệt, theo hướng ưu tiên những khu vực có cảnh quan hoang sơ tươi đẹp, gần gũi với thiên nhiên, cây cỏ. Đây chính là lợi thế để Ninh Bình tiếp tục đầu tư và phát triển mạnh mẽ loại hình du lịch bền vững này.

Quốc Tiệp (t/h)

Lượt xem: 6
Nguồn:nguoiduatin.vn Sao chép liên kết
Tin liên quan
Nội dung đang được cập nhật.