Tăng cường thúc đẩy phát triển thương mại và du lịch tại Lạng Sơn

Hội chợ thương mại, du lịch quốc tế Việt - Trung (Lạng Sơn 2024) được tổ chức từ ngày 1 - 6/12 tại thành phố Lạng Sơn, tạo cơ hội để các doanh nghiệp Việt Nam và Trung Quốc tăng cường kết nối trong lĩnh vực thương mại và du lịch, từ đó thúc đẩy phát triển cả hai lĩnh vực này.

 

Lãnh đạo UBND tỉnh và các sở, ban, ngành của tỉnh kiểm tra công tác trưng bày về các thành tựu kinh tế - xã hội tại hội chợ. Ảnh: Hoàng Cương

Hội chợ thương mại, du lịch quốc tế Việt – Trung quy tụ hơn 100 doanh nghiệp Việt Nam (bao gồm 19 doanh nghiệp của tỉnh Lạng Sơn) và 45 doanh nghiệp Trung Quốc tham gia trưng bày và giới thiệu các sản phẩm, dịch vụ mới. Các sản phẩm được trưng bày thuộc nhiều lĩnh vực như: Công nghiệp, nông – lâm nghiệp, chế biến, hàng gia dụng, điện tử, thực phẩm và đều có tiềm năng xuất khẩu.

Mục tiêu của hội chợ là tạo cơ hội để các doanh nghiệp hai nước liên kết, đẩy mạnh hoạt động phân phối và xuất nhập khẩu hàng hóa, đồng thời giúp các doanh nghiệp trong nước kết nối giao thương, xúc tiến thương mại và mở rộng thị trường tiêu thụ.

Ông Trần Anh Thuần, Trưởng Phòng Xúc tiến thương mại và khuyến công, Trung tâm Xúc tiến Đầu tư, Thương mại và Du lịch tỉnh, chia sẻ: "Tại hội chợ, ngoài việc các doanh nghiệp trao đổi và ký kết trực tiếp, họ còn có thể liên kết với các đối tác trong nước và quốc tế thông qua các chương trình livestream giới thiệu sản phẩm".

Những năm gần đây, tỉnh Lạng Sơn và khu tự trị dân tộc Choang Quảng Tây (Trung Quốc) đã thực hiện nhiều hoạt động kết nối và hợp tác trong các lĩnh vực thương mại và du lịch. Ông Nguyễn Trọng Nghĩa, Phó Giám đốc Sở Công Thương, cho biết, hội chợ sẽ tạo hiệu ứng lan tỏa mạnh, kết nối giao thương và thúc đẩy xuất nhập khẩu, nhất là xuất khẩu hàng hóa của Việt Nam sang thị trường Trung Quốc.

Ngoài hoạt động bán hàng trực tiếp cho người tiêu dùng, các doanh nghiệp tham gia hội chợ còn hướng tới việc kết nối cung - cầu hàng hóa, phát triển hệ thống phân phối và phục vụ nhu cầu đa dạng của người dân.

Chị Nguyễn Thị Bích Hồng, đại diện Công ty Cổ phần Chế biến Dịch vụ Thủy sản Cát Hải (Hải Phòng), chia sẻ: "Hội chợ có quy mô lớn và tính quốc tế cao, chúng tôi tham gia với mục tiêu ký kết hợp đồng và liên kết với các doanh nghiệp Trung Quốc để đưa sản phẩm nước mắm Cát Hải sang thị trường này".

Không chỉ thúc đẩy phát triển thương mại, Hội chợ thương mại, du lịch quốc tế Việt – Trung còn góp phần mở rộng thị trường du lịch. Ông Nguyễn Đặng Ân, Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch, cho biết, Công viên địa chất Lạng Sơn đã được UNESCO công nhận là công viên địa chất toàn cầu vào tháng 9/2024. Đây là cơ hội lớn để tỉnh thu hút đầu tư và du lịch.

Thông qua hội chợ, cơ quan xúc tiến du lịch và các doanh nghiệp du lịch sẽ tập trung quảng bá tiềm năng du lịch của tỉnh, tìm kiếm đối tác liên kết và phát triển thị trường khách du lịch trong và ngoài nước, đặc biệt là từ Trung Quốc.

Ông Hoàng Xuân Thuận, Giám đốc Trung tâm Xúc tiến Đầu tư, Thương mại và Du lịch tỉnh, đồng thời là Phó Trưởng Ban Thường trực Ban Tổ chức Hội chợ thương mại, du lịch quốc tế Việt – Trung, nhấn mạnh: "Hội chợ với chủ đề 'Liên kết – Hợp tác – Phát triển' sẽ tạo thêm nhiều cơ hội kết nối giữa doanh nghiệp với doanh nghiệp, doanh nghiệp với người tiêu dùng, thúc đẩy xuất nhập khẩu và quảng bá tiềm năng du lịch của hai nước."

Hội chợ không chỉ là cơ hội để các doanh nghiệp kết nối và phát triển mà còn đóng góp vào việc tăng cường tình đoàn kết, hữu nghị và hợp tác giữa Lạng Sơn (Việt Nam) và Quảng Tây (Trung Quốc). Điều này thể hiện qua sự tham gia tích cực của các doanh nghiệp, cơ quan và tổ chức từ cả hai bên, chung tay xây dựng một môi trường thương mại và du lịch phát triển bền vững.

 

Ý kiến bình luận:

 
 

Hiện chưa có bình luận nào, hãy trở thành người đầu tiên bình luận cho bài biết này!

 

Tin liên quan
Nội dung đang được cập nhật.