Cấp điện trở lại cho 96% khách hàng bị ảnh hưởng do bão số 13
Đến sáng ngày 12/11/2025, gần 1,59 triệu khách hàng khu vực miền Trung - Tây Nguyên đã được cấp điện trở lại, đạt 96% tổng số khách hàng bị ảnh hưởng bởi bão số 13 (Kalmaegi).
Tổng Cty Điện lực miền Trung (EVNCPC):

Hơn 2.800 cán bộ, kỹ sư và công nhân bám trụ tại hiện trường khắc phục sự cố về điện
Hiện còn hơn 66.000 khách hàng tại hai địa phương chịu thiệt hại nặng là Gia Lai và Đắk Lắk đang được các đơn vị điện lực khẩn trương xử lý sự cố, khôi phục lưới điện và cấp điện trở lại trong thời gian sớm nhất.
Đối với lưới điện trung áp, EVNCPC đã khôi phục 387/468 vụ sự cố, đạt tỷ lệ 82,69%, còn 81 vụ đang tiếp tục được khắc phục.
Trong tổng số 19.563 trạm biến áp phân phối bị mất điện, các đơn vị đã khôi phục 18.747 trạm (95,83%), còn 816 trạm (1,42%) đang được xử lý. Công suất chưa khôi phục ước khoảng 55,9 MW, tương đương 1,47% phụ tải cực đại toàn miền Trung- Tây Nguyên.

Đôi vai người linh áo cam đẫm mồ hôi
Tại Cty Điện lực Gia Lai, đến sáng 12/11 đã khôi phục 135/208 vụ sự cố, còn mất điện khoảng 57.483 khách hàng (5,89%) và 690 trạm biến áp phân phối (5,96%), với công suất chưa khôi phục ước 52 MW (7,75%).
Cty Điện lực Đắk Lắk, đã khôi phục 105/113 vụ sự cố, còn mất điện 8.694 khách hàng (0,92%) và 126 trạm biến áp phân phối (1,19%), công suất chưa khôi phục ước 3,9 MW (0,72%).
EVNCPC hiện đang triển khai lực lượng hơn 2.800 cán bộ, kỹ sư và công nhân bám trụ tại hiện trường, tập trung xử lý dứt điểm các vị trí còn tồn tại, củng cố lưới điện và phấn đấu hoàn tất cấp điện cho toàn bộ khách hàng trong thời gian sớm nhất.




In bài viết
