Đoàn xe tải cỡ lớn chạy rầm rập từ Hưng Yên sang Thái Bình

Thái Bình - Loạt xe tải 3 chân, 4 chân nối đuôi nhau rầm rập chở cát đen san lấp từ phía tỉnh Hưng Yên qua cầu Triều Dương sang tỉnh Thái Bình.

Đoàn xe tải cỡ lớn chạy rầm rập từ Hưng Yên sang Thái Bình

Các xe tải 4 chân "hổ vồ" dừng đỗ trên đê tả sông Luộc phía tỉnh Hưng Yên chờ đợi trước khi chạy qua cầu Triều Dương sang phía tỉnh Thái Bình sáng 13.11. Ảnh: Trung Du

"Nằm im" khi có Cảnh sát giao thông

Theo phản ánh của một số người dân sinh sống hai bên mặt Quốc lộ 39A đoạn qua huyện Hưng Hà (tỉnh Thái Bình), những ngày vừa qua, trên địa bàn xuất hiện một đoàn xe tải “hổ vồ” loại 3 chân, 4 chân mang biển kiểm soát tỉnh Hưng Yên liên tục di chuyển, chở theo cát đen từ bến bãi phía huyện Tiên Lữ (tỉnh Hưng Yên) qua cầu Triều Dương đến đổ, san lấp mặt bằng tại Cụm Công nghiệp Hưng Nhân mở rộng giai đoạn 2 (thị trấn Hưng Nhân và xã Tân Hòa, huyện Hưng Hà, tỉnh Thái Bình).

Cụm Công nghiệp Hưng Nhân mở rộng giai đoạn 2 đang trong quá trình san lấp mặt bằng. Ảnh: Trung Du

Cụm Công nghiệp Hưng Nhân mở rộng giai đoạn 2 đang trong quá trình san lấp mặt bằng. Công ty CP Đầu tư QH Land là doanh nghiệp được UBND tỉnh Thái Bình cho thuê đất để xây dựng, kinh doanh hạ tầng Cụm Công nghiệp này. Ảnh: Trung Du

Vẫn theo người dân, từ trước đến nay, tình trạng tương tự như trên có xảy ra nhưng với tần suất thưa, lượng xe cộ cũng không quá nhiều. Hơn 3 ngày vừa qua, các xe này tập trung thành từng đoàn, nối đuôi nhau đi lại liên tục với tần suất dày đặc, nhất là vào những thời điểm không có lực lượng Cảnh sát Giao thông, Thanh tra Giao thông... thực hiện tuần tra, kiểm soát về phương tiện, tải trọng và việc chấp hành các quy định khác về an toàn giao thông đường bộ.

Sự xuất hiện, hoạt động có biểu hiện gia tăng đột biến của các xe “hổ vồ” nói trên khiến cuộc sống, sinh hoạt, kinh doanh buôn bán của người dân hai bên Quốc lộ 39A gặp nhiều khó khăn, trở ngại, tiềm ẩn nguy cơ ô nhiễm môi trường, mất an toàn giao thông trên tuyến.

Các lái xe dường như báo cho nhau dừng lại chờ đợi đến khi có thể chạy được. Ảnh: Trung Du

Các lái xe dường như báo cho nhau dừng lại chờ đợi đến khi xe có thể chạy được. Ảnh: Trung Du

Sáng 13.11, PV Báo Lao Động đã tìm về khu vực nói trên để tìm hiểu, xác minh, ghi nhận thông tin sự việc.

Theo quan sát, ghi nhận của PV, trong thời gian từ khoảng 9h30 đến 10h50 sáng cùng ngày, trên cung đường từ phía đê tả sông Luộc phía huyện Tiên Lữ (tỉnh Hưng Yên) qua cầu Triều Dương dọc theo Quốc lộ 39A đến Cụm Công nghiệp Hưng Nhân mở rộng, hầu như không có sự xuất hiện của các xe tải trọng lớn như phản ánh của bạn đọc.

Bên phía đê tả sông Luộc, xuất hiện nhiều xe “hổ vồ” 3 chân, 4 chân như mô tả, dù trên thùng đã đầy hàng nhưng lại đứng yên tại chỗ, không di chuyển, có xe đỗ áp vào vệ đê, có xe lại lùi vào ngã 3 như để chờ đợi điều gì đó.

Cùng khoảng thời gian này, phía trước trụ sở Trạm Cảnh sát giao thông Triều Dương (cũ) bên phía huyện Hưng Hà, tỉnh Thái Bình ghi nhận đang có sự hiện diện túc trực, giám sát, tuần tra kiểm soát của lực lượng Cảnh sát giao thông - Công an tỉnh Thái Bình.

"Tung hoành" khi Cảnh sát giao thông vừa khuất bóng

Gần 11h trưa cùng ngày, khi lực lượng tuần tra, kiểm soát nói trên lên xe chuyên dụng di chuyển rời đi - cũng là lúc đoàn xe bắt đầu hoạt động.

Quan sát bằng mắt thường có thể thấy đoàn xe này chở hàng là cát đen cơ bản đủ thùng, thành thùng xe không bị cơi nới lên cao, trên nóc thùng cũng được che đậy bằng bạt để tránh bụi bẩn, rơi vãi.

Các xe như thể tranh thủ, cấp tập “ăn hàng” từ bến để chạy bù khoảng nghỉ chờ trước đó. Ảnh: Trung Du

Các xe như thể tranh thủ, cấp tập “ăn hàng” từ bến để chạy bù khoảng nghỉ chờ trước đó. Ảnh: Trung Du

Tuy nhiên, như để chạy bù lại thời gian trước đó đứng chờ đợi, các xe thay nhau “ăn hàng” từ các sà lan chở cát đậu sát mép sông Luộc, sát cạnh các bến bãi ở phía tỉnh Hưng Yên - sau đó rầm rập chạy qua cầu Triều Dương sang Cụm Công nghiệp Hưng Nhân mở rộng.

Tần suất các xe dày đặc, xe này chưa về bến xe kia đã đi, tạo thành dòng xe nối đuôi nhau liên tục, trong khi mật độ phương tiện tham gia giao thông trên Quốc lộ 39A cũng không hề thấp.

Xe băng qua cầu Triều Dương. Ảnh: Trung Du

Xe băng qua cầu Triều Dương. Ảnh: Trung Du

Vội vã đổ hàng san lấp, vội vã quay lại bến “ăn hàng“. Ảnh: Trung Du

Vội vã đổ hàng san lấp, vội vã quay lại bến “ăn hàng“. Ảnh: Trung Du

Liên quan sự việc này, chiều 13.11, trao đổi với PV Lao Động, đại diện chỉ huy Trạm Cảnh sát giao thông Cầu Nghìn thuộc Phòng Cảnh sát giao thông - Công an tỉnh Thái Bình - xác nhận, các xe nói trên đã bắt đầu hoạt động như mô tả trong hơn 3 ngày vừa qua.

“Sau khi tiếp nhận một số thông tin phản ánh, lãnh đạo Phòng Cảnh sát giao thông - Công an tỉnh đã chỉ đạo chúng tôi phối hợp cùng lực lượng liên ngành gồm quân số tăng cường từ Đội tuyên truyền, điều tra, giải quyết tai nạn và xử lý vi phạm giao thông, Thanh tra Giao thông tổ chức tăng cường tuần tra, kiểm soát nhằm đảm bảo trật tự an toàn giao thông, cũng như các quy định của pháp luật khác về đảm bảo an toàn giao thông trên khu vực. Qua kiểm tra, ghi nhận bằng mắt thường có thể thấy các xe này được che phủ bạt đầy đủ, chở hàng đủ thùng, thành thùng không bị cơi nới trái phép.

Tuy nhiên, do điều kiện lực lượng mỏng, tuyến phụ trách dài từ tận cầu Triều Dương về đến Cầu Nghìn nên những lúc anh em không có mặt thì họ chạy với tần suất dày, nhiều hơn. Ngay sau đây chúng tôi sẽ báo cáo cấp trên xin chi viện thêm quân số để đảm bảo việc tuần tra, kiểm soát được liên tục, đồng thời có phương án trưng dụng trạm cân lưu động từ liên ngành để tiến hành cân đo tải trọng cho phép, nếu phát hiện hành vi chở hàng quá tải trọng thiết kế chúng tôi sẽ xử lý nghiêm”, vị đại diện chỉ huy Trạm Cảnh sát giao thông Cầu Nghìn - cho hay.

Lượt xem: 95
Nguồn:laodong.vn Sao chép liên kết