Khoảnh khắc ấn tượng môn lướt sóng tại Olympic Paris 2024

Vận động viên Gabriel Medina (Brazil) đang gây sốt khi có khoảnh khắc ăn mừng ấn tượng sau phần thi lướt sóng của mình tại Olympic Paris 2024.

Khoảnh khắc ấn tượng môn lướt sóng tại Olympic Paris 2024

Olympic Paris 2024 đã diễn ra ngày thi đấu thứ 3 vào hôm 30.7. Ở ngày thi đấu này có sự tranh tài của các vận động viên lướt sóng nam. Địa điểm tổ chức bộ môn này là ở một rạn san hô ở Tahiti, lãnh thổ hải ngoại của Pháp cách Paris 15.000 km do Pháp không có biển.

Tại vòng 3, vận động viên Gabriel Medina (Brazil) đã có màn thể hiện ấn tượng khi giành 9,9 điểm - điểm số kỉ lục trong lịch sử Olympic.

Thành tích của Medina còn đáng nhớ hơn khi anh có màn ăn mừng ấn tượng. Vận động viên người Brazil đã nhảy khỏi ván lướt sóng, giơ ngón tay lên cao và ván lướt sóng bay song song với anh. Khoảnh khắc này đã được nhiếp ảnh gia Jerome Brouillet (hãng AFP) ghi lại.

"Điều kiện hoàn hảo, sóng cao hơn chúng tôi mong đợi. Medina ở phía sau con sóng. Tôi không thể nhìn thấy anh ấy nhưng rồi vận động viên này lại xuất hiện. Tôi đã chụp 4 bức ảnh và một trong số đó là tấm hình này. Chụp ảnh không khó. Quan trọng hơn là dự đoán thời điểm và vị trí Gabriel sẽ xuất hiện", nhiếp ảnh gia Brouillet chia sẻ với tờ The Guardian.

Khoảnh khắc ăn mừng của Medina. Ảnh cắt từ video

Khoảnh khắc ăn mừng của Medina tại vòng 3 môn lướt sóng nam ở Olympic 2024. Ảnh cắt từ video

Sau đó, bức ảnh đã gây sốt trên mạng xã hội. Thậm chí, nhiều người còn cảm thấy khó tin, cho rằng tấm hình đã có sự can thiệp của phần mềm chỉnh sửa khi thấy Gabriel Medina bay lên trong không trung, lơ lửng cùng ván lướt sóng.

Sau 3 vòng, Medina đã giành 17,40 trong tổng 20 điểm tối đa. Kết quả này giúp anh đánh bại đối thủ người Nhật Kanoa Igarashi - người từng giành huy chương vàng ở Olympic Tokyo 2020 để bước vào tứ kết gặp đồng hương Joao Chianco.

Đây là lần thứ 2, môn lướt sóng được đưa vào thi đấu tại Olympic sau lần ra mắt tại Olympic Tokyo 2020. Ở kì Thế vận hội trước, Medina về thứ tư, thua chính Kanoa Igarashi ở bán kết và Owen Wright trong trận tranh huy chương đồng.

Lượt xem: 13
Nguồn:laodong.vn Sao chép liên kết