Lấy khách hàng làm trung tâm phục vụ

Năm vừa qua, Ngân hàng Thương mại Cổ phần Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV) tiếp tục giữ vững vị thế ngân hàng bán lẻ số 1 thị trường, dẫn đầu về thị phần tiền gửi, cho vay và nền tảng khách hàng. Để đạt được các kết quả ấn tượng này, hoạt động ngân hàng bán lẻ BIDV năm 2022 ghi dấu ấn với các bước chuyển mình đầy nỗ lực và sáng tạo.

Để đáp ứng nhu cầu người dùng ngày càng tốt hơn, BIDV triển khai các mô hình phục vụ theo phân khúc khách hàng, đẩy mạnh những mô hình bán mới, xây dựng các gói sản phẩm dịch vụ phù hợp với đặc thù khách hàng, tập trung số hóa quy trình tác nghiệp và đưa sản phẩm dịch vụ lên kênh số. BIDV quan tâm đến từng điểm chạm trong hành trình khách hàng, lắng nghe khách hàng qua tất cả các kênh (Voice, Chat, Email, Zalo, Facebook, kho ứng dụng, TikTok...). BIDV cũng chủ động thực hiện các giải pháp giảm thiểu sự đứt gãy trong trải nghiệm khách hàng, đây là điểm nhấn quan trọng tạo sự khác biệt với các ngân hàng khác trên thị trường.

Xác định chuyển đổi công nghệ là cốt lõi để thành công, BIDV tập trung số hóa tối đa sản phẩm dịch vụ. Ứng dụng BIDV SmartBanking cung cấp hệ sinh thái đầy đủ các sản phẩm dịch vụ trên kênh số, bao quát tất cả các nghiệp vụ ngân hàng bán lẻ và nhiều tính năng gia tăng tiện ích như: Tạo sổ thu chi, tích lũy Membership Rewards, đổi điểm và hoàn tiền ngay lập tức... giúp nâng cao trải nghiệm liền mạch và gắn kết khách hàng. Đặc biệt, BIDV đã cho ra mắt Smart Kids-ngân hàng số đầu tiên trên thị trường dành cho trẻ em, đồng hành với cha mẹ giáo dục tài chính sớm cho trẻ em với các tính năng, tiện ích vượt trội.

  Khách hàng giao dịch tại BIDV được tư vấn, phục vụ chu đáo. Ảnh: TRẦN NGUYÊN

Bên cạnh đó, BIDV là ngân hàng đầu tiên tại Việt Nam triển khai cho vay mua nhà trên nền tảng Mobile App với ứng dụng BIDV Home tích hợp hệ thống khởi tạo khoản vay tự động (RLOS) giúp số hóa và tự động hóa hành trình cho vay. Sản phẩm cho vay mua nhà ở của BIDV tiếp tục giữ vững vị thế hàng đầu trong nhiều năm nhờ được chuẩn hóa quy trình, đơn giản hóa thủ tục và áp dụng công nghệ hiện đại giúp rút ngắn thời gian xử lý khoản vay đem lại dịch vụ tốt nhất. Bên cạnh đó, BIDV Home đã trở thành ứng dụng all-in-one (tất cả trong một) cho hệ sinh thái của sản phẩm vay nhà ở, đem lại trải nghiệm tuyệt vời tại mọi điểm chạm cho khách hàng, tạo kênh bán hàng và tiếp cận khách hàng mới cho chủ đầu tư dự án cùng BIDV trên nền tảng số.

Với những thành tựu đạt được, trải qua các vòng phỏng vấn và đánh giá hồ sơ khắt khe, BIDV vinh dự nhận 4 giải thưởng danh giá do The Asian Banker (tạp chí uy tín tại châu Á trong lĩnh vực tài chính ngân hàng) bình chọn năm 2023: Ngân hàng bán lẻ tốt nhất Việt Nam lần thứ 8 (hạng mục State-Owned Retail Bank năm 2023); Dịch vụ ngân hàng cao cấp tốt nhất Việt Nam (Best Private Banking Service in Vietnam); Thẻ tín dụng quốc tế tốt nhất Việt Nam; Sản phẩm cho vay mua nhà tốt nhất Việt Nam.

Tags: khách hàng
Lượt xem: 153
Nguồn:qdnd.vn Sao chép liên kết
Tin liên quan
Nội dung đang được cập nhật.