Rút ngắn thời gian chờ đợi cho người bệnh ở Đà Nẵng
Sáng 4.11, Cục Cảnh sát quản lý hành chính về trật tự xã hội (C06) và ngân hàng HDBank triển khai Kiosk y tế thông minh tại Bệnh viện Đà Nẵng.
Việc vận hành hệ thống Kiosk y tế thông minh nhằm hiện thực hóa chỉ thị số 12/CT-BYT của Bộ Y tế về việc đẩy mạnh triển khai thanh toán chi phí dịch vụ y tế không dùng tiền mặt, mục tiêu hướng đến 100% thanh toán không tiền mặt tại bệnh viện và chuẩn hóa việc định danh, xác thực dữ liệu bệnh nhân, theo chủ trương của Đề án 06 của Chính phủ.
Thông qua hệ thống này, người dân có thể tự đăng ký khám bệnh và thanh toán viện phí nhanh chóng, dễ dàng qua CCCD, VssID, VneID (mức độ 2) và công nghệ nhận diện khuôn mặt. Thông tin CCCD gắn chip và khuôn mặt của người bệnh được lưu trữ trong suốt quá trình đăng ký, khám chữa bệnh.
Hệ thống này sẽ rút ngắn thời gian chờ đợi cho người bệnh. Đồng thời, nhân viên y tế có thể chủ động tiếp nhận thông tin, theo dõi lịch sử khám bệnh của người bệnh nhanh chóng, dễ dàng, thuận tiện; từng bước nâng cao chất lượng khám chữa bệnh của hệ thống y tế.
Bác sĩ Lê Đức Nhân – Giám đốc Bệnh viện Đà Nẵng cho biết, hệ thống Kiosk y tế thông minh là một dự án tiên phong trong thực hiện nhiệm vụ Quyết định số 06/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ. Đây là đề án phát triển ứng dụng dữ liệu về dân cư, định danh và xác thực điện tử phục vụ chuyển đổi số quốc gia giai đoạn 2022 - 2025, tầm nhìn đến năm 2030 tại Bệnh viện Đà Nẵng.
"Hệ thống Kiosk y tế thông minh được ra đời giúp các bệnh nhân chủ động xác thực đăng ký khám bệnh và xác thực thông tin, thanh toán tại quầy. Thời gian qua, Bệnh viện Đà Nẵng đã phối hợp với các đơn vị nâng cao chất lượng hoạt động, đặc biệt rút ngắn thời gian khám chữa bệnh của người bệnh.
Không chỉ giúp người dân chủ động khám chữa bệnh mà Kiosk y tế thông minh còn tạo điều kiện cho các bác sĩ, nhân viên y tế quản lý thông tin người bệnh tốt hơn và giảm thiểu các thủ tục hành chính, nâng cao hiệu quả công việc" - Giám đốc Bệnh viện Đà Nẵng cho biết.