Hợp tác xúc tiến thương mại quốc tế, thúc đẩy xuất khẩu hàng Việt

Ngày 30-3, tại Hà Nội, Cục Xúc tiến thương mại, Bộ Công Thương và Tập đoàn Messe Frankfurt (Đức) chính thức ký kết Biên bản ghi nhớ về tăng cường hợp tác trong hoạt động xúc tiến thương mại.

Nhờ vào chính sách đúng đắn, kịp thời của Chính phủ, nền kinh tế Việt Nam đã có nhiều tín hiệu tích cực, trở thành 1 trong 20 quốc gia có quy mô thương mại lớn nhất thế giới từ năm 2022, tăng trưởng xuất khẩu giai đoạn 2015-2020 đạt trung bình 8-10%/năm. Riêng năm 2022, tổng kim ngạch xuất, nhập khẩu hàng hóa cả năm 2022 đạt mốc kỷ lục 732,5 tỷ USD, tăng 9,5% so với năm 2021.

Chia sẻ tại lễ ký kết, ông Vũ Bá Phú, Cục trưởng Cục Xúc tiến thương mại, Bộ Công Thương cho biết, trước đòi hỏi thực tiễn, các hoạt động hỗ trợ thương mại, xúc tiến xuất khẩu cần phải chuyển hướng, nâng cao hiệu quả để bắt kịp xu thế phát triển của thế giới. “Chính vì vậy, việc ký kết thỏa thuận hợp tác với Tập đoàn Messe Frankfurt-một trong những Tập đoàn hàng đầu thế giới trong lĩnh vực tổ chức các hội chợ, hội nghị, hội thảo và sự kiện sẽ là dấu mốc quan trọng, thúc đẩy hợp tác trong việc nghiên cứu và triển khai hiệu quả công tác tổ chức các sự kiện xúc tiến thương mại và hội chợ thương mại quốc tế mang tầm khu vực tại Việt Nam”, ông Vũ Bá Phú nhấn mạnh.

Ông Vũ Bá Phú, Cục trưởng Cục Xúc tiến thương mại đánh giá cao sự hợp tác với Tập đoàn Messe Frankfurt.

Tập đoàn Messe Frankfurt (Đức) là một trong những Tập đoàn hàng đầu thế giới trong lĩnh vực tổ chức các hội chợ, hội nghị, hội thảo và sự kiện thuộc nhiều ngành nghề khác nhau. Tập đoàn có 28 chi nhánh, có kết nối với mạng lưới kinh doanh tại hơn 180 nước và vùng lãnh thổ. Tập đoàn đã ký kết Biên bản ghi nhớ hợp tác với các đối tác trên thế giới như: Pháp, Ý, Nhật Bản, Malaysia, Ấn Độ, Trung Quốc,…

 Quang cảnh lễ ký kết.

Theo ông Wolfgang Marzin, Chủ tịch kiêm Tổng Giám đốc, Tập đoàn Messe Frankfurt, mục đích ký kết Biên bản ghi nhớ về tăng cường hợp tác là thúc đẩy hợp tác trong việc nghiên cứu và triển khai hiệu quả công tác tổ chức các sự kiện, hoạt động tổ chức hội chợ thương mại quốc tế; tăng cường cung cấp thông tin thị trường, mặt hàng, nhu cầu xuất-nhập khẩu của các doanh nghiệp tại Việt Nam; phối hợp, tạo điều kiện thuận lợi để các doanh nghiệp tại Việt Nam tham gia các hoạt động hội chợ quốc tế hiệu quả.

Trước mắt thông qua việc ký kết Bản ghi nhớ giữa hai Bên, Tập đoàn Messe FrankFurt thỏa thuận phối hợp với Bộ Công Thương (Cục Xúc tiến thương mại) tổ chức 4 Hội chợ quốc tế chuyên ngành: Hội chợ thương mại quốc tế về sợi, vải và phụ kiện dệt may, may mặc, dệt gia dụng, công nghệ dệt và máy khâu; Hội chợ thương mại quốc tế về hàng tiêu dùng, bao gồm đồ trang trí và nội thất gia đình, đồ dùng nhà bếp và ăn uống cũng như quà tặng; Hội chợ thương mại quốc tế về công nghệ tự động hóa công nghiệp; Hội chợ thương mại quốc tế dành cho ngành công nghiệp xe đạp, từ thành phẩm đến phụ tùng và linh kiện.

Tin liên quan
Nội dung đang được cập nhật.