Quảng Ninh: Đưa hơn 400 sản phẩm OCOP lên sàn thương mại điện tử

Để giúp các chủ thể sản xuất đẩy mạnh tiêu thụ, đến nay, tỉnh Quảng Ninh hỗ trợ đưa hơn 400 sản phẩm OCOP lên các sàn giao dịch thương mại điện tử.

Theo thông tin từ UBND tỉnh Quảng Ninh, đến cuối tháng 9/2023, toàn tỉnh có 219 chủ thể sản xuất tham gia chương trình mỗi xã một sản phẩm (OCOP) với tổng số 560 sản phẩm.

Để giúp các chủ thể đẩy mạnh tiêu thụ, đến nay, tỉnh Quảng Ninh đã hỗ trợ đưa nhiều sản phẩm lên các sàn giao dịch điện tử, bao gồm 336/336 sản phẩm OCOP đạt 3-5 sao trở lên.

Cụ thể, Sàn thương mại điện tử Voso giới thiệu 160/336 sản phẩm OCOP đạt 3-5 sao, Sàn thương mại điện tử Postmart giới thiệu 108/336 sản phẩm. Riêng Sàn thương mại điện tử tỉnh Quảng Ninh giới thiệu 424/560 sản phẩm OCOP toàn tỉnh (190 sản phẩm đạt 3-5 sao).

Trong số 7 sản phẩm OCOP tỉnh Quảng Ninh đề nghị xét công nhận 5 sao, vừa qua, Hội đồng thẩm định Trung ương đã thông qua 2 sản phẩm, gồm: Trà hoa vàng Ba Chẽ của Công ty Lâm sản Đạp Thanh và trà hoa vàng Quy Hoa của Công ty Thương mại, Dịch vụ và Xuất nhập khẩu Quy Hoa.

Để phát huy hơn nữa lợi ích mà sản phẩm OCOP mang lại, cùng với chú trọng tổ chức sản xuất gắn với quy hoạch và phát triển vùng nguyên liệu đặc trưng, tỉnh Quảng Ninh đẩy mạnh hoạt động quảng bá, xúc tiến thương mại, xây dựng các “điểm đến” về sản phẩm OCOP gắn với các hoạt động du lịch.

Lượt xem: 6
Tác giả: Ngô Quang Thái
Tin liên quan
Nội dung đang được cập nhật.