Nhiều hãng xe không tham dự Vietnam Motor Show 2024

Nhiều hãng xe bất ngờ rút lui không tham dự Triển lãm ôtô Việt Nam - Vietnam Motor Show 2024.

Nhiều hãng xe không tham dự Vietnam Motor Show 2024

Nhiều hãng xe bất ngờ rút lui không tham dự Vietnam Motor Show 2024. Ảnh minh họa: Anh Tú

So với những năm trước, Vietnam Motor Show 2024 sẽ có nhiều thay đổi. Ngoài những hãng xe quen thuộc như Ford, Honda, Isuzu, Mitsubishi, Subaru, Suzuki, Toyota, Volvo… thì năm nay sẽ có thêm những hãng xe mới như Skoda, MG hay GAC.

Tuy nhiên, bên cạnh những cái tên mới thì triển lãm năm nay lại thiếu vắng nhiều thương hiệu xe sang và xe châu Âu như Mercedes-Benz, Lexus, Audi, Porsche, Volkswagen, Jeep...

Phân khúc xe máy sẽ là sự xuất hiện của 3 cái tên quen thuộc là Honda, Yamaha và SYM. Đây cũng là lần đầu tiên Vietnam Motor Show 2024 có sự xuất hiện của những sản phẩm xe xe máy.

Ngoài ra, còn có thêm 200 đơn vị khác nhưng đến từ các ngành công nghiệp phụ trợ, linh phụ kiện, phụ tùng và các ngành liên quan như thiết bị an toàn, phụ gia động cơ, vận tải, phụ kiện chăm sóc, nâng cấp xe...

Ông Đào Công Quyết - Trưởng Tiểu ban truyền thông Hiệp hội các nhà sản xuất ôtô Việt Nam (VAMA) - cho biết, sau hơn 2 thập kỉ, việc duy trì và phát triển một thương hiệu sự kiện lớn như Vietnam Motor Show không chỉ đòi hỏi sự ổn định, mà còn cần sự sáng tạo và đổi mới liên tục để giữ vững niềm tin của các thương hiệu xe cũng như người tiêu dùng.

Dù có nhiều thay đổi, Vietnam Motor Show 2024 vọng sẽ mang đến một bức tranh toàn cảnh về ngành công nghiệp ôtô và xe máy không quá nhiều khả quan trong thời gian gần đây. Đặc biệt, doanh số của các hãng xe liên tục có chiều hướng đi xuống.

Triển lãm Vietnam Motor Show 2024 dự kiến tổ chức từ ngày 23 đến 27.10.2024 tại Trung tâm Hội chợ và Triển lãm Sài Gòn - SECC (Quận 7, TPHCM).

Lượt xem: 8
Nguồn:laodong.vn Sao chép liên kết