Năm 2024, MobiFone đặt mục tiêu doanh thu gần 26.000 tỷ đồng
MobiFone dự kiến mở rộng thị trường, đa dạng hóa nguồn doanh thu, đầu tư vào lĩnh vực công nghệ, không gian mới theo xu thế của các doanh nghiệp viễn thông trên thế giới.
Tiếp tục nỗ lực vượt qua sự khó khăn chung của thị trường kinh doanh trong những năm vừa qua, MobiFone mới đây đã công bố kế hoạch kinh doanh năm 2024. Theo đó, MobiFone đặt mục tiêu doanh thu công ty mẹ đạt gần 26.000 tỷ đồng, kế hoạch vốn đầu tư công mẹ ước tính gần 4.400 tỷ đồng.
Để đạt được mục tiêu đề ra, MobiFone dự kiến tập trung nguồn lực đầu tư vùng phủ sóng 5G và đấu giá quyền sử dụng băng tần 5G để cung cấp nhanh nhất dịch vụ đến khách hàng, phát triển hệ sinh thái giải pháp và dịch vụ số trên nền 5G hướng tới các dịch vụ tốc độ dữ liệu cao, robot…; thực hiện triển khai lĩnh vực Không gian mới; xây dựng IDC Hòa Lạc với quy mô 2.000 racks; triển khai chuyển đổi số theo lộ trình chuyển đổi số MobiFone từ doanh nghiệp khai thác viễn thông truyền thống sang doanh nghiệp số; ứng dụng các hệ thống, nền tảng công nghệ cao (AI, Big Data,…) để cá nhân hóa trải nghiệm dịch vụ khách hàng, chăm sóc khách hàng đa kênh, phát triển các kênh số.
Trên cơ sở phát huy giá trị “Thần tốc - Đổi mới - Chuyên nghiệp - Hiệu quả”, MobiFone tiếp tục thực hiện nhiều dự án lĩnh vực Không gian mới, hình thành và dần hoàn thiện hệ sinh thái số cho khách hàng cá nhân trên cơ sở phát triển super app bao gồm các ứng dụng viễn thông, OTT, nội dung số, game, IoT, Fintech…
Với nhóm khách hàng doanh nghiệp, MobiFone chú trọng phát triển hệ sinh thái số dựa trên các nền tảng như: MEET, MOOC, hoá đơn điện tử, chữ kỹ số… sử dụng các công cụ: AI, Big Data, Edge Computing để hoàn thiện hệ sinh thái.
Có thể thấy rõ, MobiFone đã và đang bắt kịp xu thế của các doanh nghiệp viễn thông trên thế giới, có những bước chuyển mình mạnh mẽ để trở thành một trong những doanh nghiệp hàng đầu trong lĩnh vực chuyển đổi số, phát triển công nghệ số tại Việt Nam.
Đề ra những mục tiêu kinh doanh ấn tượng trong năm 2024, MobiFone hứa hẹn sẽ đem đến những sản phẩm, dịch vụ, dự án mới có giá trị cho khách hàng; góp phần tích cực vào công cuộc công nghiệp hoá, hiện đại hoá đất nước.