Cơ hội thúc đẩy du lịch Việt Nam từ kỳ nghỉ Tết dài 9 ngày
Ngay sau kỳ nghỉ lễ 2.9, nhiều doanh nghiệp lữ hành đã thực hiện công tác chuẩn bị đón khách du lịch dịp Tết Nguyên đán 2025.
Tết Nguyên đán năm nay, người lao động trên cả nước được nghỉ 9 ngày. Thời gian dài hơn 2 ngày so với mọi năm do 5 ngày nghỉ Tết nối tiếp 4 ngày cuối tuần. Người dân sẽ có nhiều thời gian hơn để về quê thăm gia đình hay tham gia các chuyến du lịch từ ngắn đến dài ngày ở trong và ngoài nước.
Trước lịch nghỉ Tết kéo dài 9 ngày, doanh nghiệp lữ hành đều cho rằng đây là cơ hội tốt để thúc đẩy ngành du lịch Việt Nam phát triển.
Ông Phạm Văn Bảy - Phó Giám đốc Vietravel Chi nhánh Hà Nội, nhận định: "Lịch nghỉ Tết Ất Tỵ năm 2025 dự kiến kéo dài 9 ngày là điều kiện thuận lợi để du khách có thời gian du xuân tại nhiều điểm đến trong ngoài nước và cũng là cơ hội để các hãng lữ hành, vận chuyển, lưu trú…. khởi động một năm kinh doanh sôi động".
Đồng quan điểm, ông Bùi Thanh Tú - Giám đốc Marketing của Best Price đối chiếu số liệu Phòng Kinh doanh của công ty, cho rằng kỳ nghỉ dài có tác động tích cực tới ngành du lịch.
"Xu hướng du lịch nước ngoài ngày càng gia tăng. Thời gian nghỉ kéo dài cho phép nhiều gia đình và nhóm bạn bè lên kế hoạch cho những chuyến đi thú vị và khám phá những điểm đến mới", ông Tú nói.
Doanh nghiệp lữ hành chuẩn bị sẵn sàng cho mùa du lịch Tết Nguyên đán. Ảnh: Diệu Mi
Ông Tú thông tin thêm, công tác chuẩn bị đón khách mùa du lịch Tết đã được tiến hành ngay khi có thông báo chính thức về lịch nghỉ Tết Nguyên đán 2025. Công ty đã thiết kế nhiều sản phẩm du lịch phù hợp với nhu cầu của khách hàng. Đặc biệt, khác với năm ngoái, năm nay công ty sẽ đẩy mạnh các tour dài ngày, nhằm mang lại những trải nghiệm phong phú và trọn vẹn hơn cho du khách.
Trong khi đó, Vietravel đã nhanh chóng triển khai, làm việc với các đối tác du lịch, các nhà cung cấp dịch vụ từ tháng 9 để đưa ra bộ sản phẩm khởi hành dịp Tết đến khách hàng sớm nhất có thể.
Ông Phạm Văn Bảy cho rằng: "Kỳ nghỉ dài dịp Tết năm nay là cơ hội cũng là thách thức cho các doanh nghiệp du lịch như chúng tôi. Việc đảm bảo chất lượng tour, đa dạng các sản phẩm để du khách có thêm lựa chọn và giá tour không tăng quá nhiều so với giá tour ngày thường được chúng tôi đặt lên hàng đầu".
Cân nhắc việc khách có xu hướng du lịch nước ngoài dịp Tết, theo ông Bảy, doanh nghiệp đã chủ động chuẩn bị bằng cách đặt trước dịch vụ tại các điểm đến phổ biến như: Thái Lan, Nhật Bản, Hàn Quốc, Trung Quốc, Đài Loan (Trung Quốc)… cùng những thị trường xa hơn như: Dubai, Ai Cập, châu Âu, Australia, Mỹ, Nam Phi, Thổ Nhĩ Kì… để du khách trải nghiệm dịch vụ chất lượng với mức giá tốt trong quá trình đi tour.
Doanh nghiệp tăng cường tour nước ngoài dài ngày dịp Tết Nguyên đán năm nay. Ảnh: Vietravel
Ông Bảy thông tin thêm, tính đến thời điểm hiện tại, công ty đã có nhiều khách tham khảo và đặt sớm các tour Âu, Australia, Mỹ để chủ động về thủ tục visa, lịch khởi hành của đoàn và được hưởng ưu đãi đăng ký sớm.
Các tuyến điểm như Hàn Quốc, Nhật Bản, Thái Lan, Singapore, Hong Kong và Đài Loan (Trung Quốc)… cũng được du khách quan tâm nhiều. Bên cạnh đó, nhiều khách Việt Kiều cũng đã lên kế hoạch du lịch tại các điểm đến trong nước từ sớm.
Thời điểm này, BestPrice Travel ghi nhận có khách đặt tour cho mùa Tết nhưng chưa nhiều. Ông Tú nói: "Theo quan sát của chúng tôi, lượng khách đặt tour nhiều sẽ rơi vào tháng 12 hoặc tháng 1 âm lịch, còn giai đoạn này khách hàng chỉ tìm hiểu là chủ yếu".
Để thu hút du khách có nhu cầu du lịch dịp Tết Nguyên đán năm nay, các công ty lữ hành đã triển khai nhiều chương trình và chính sách ưu đãi đặc biệt như: tặng quà vali cao cấp, ưu đãi khi đặt sớm và tung ra các khuyến mãi trong những phiên live...
Với những nỗ lực chuẩn bị này, các doanh nghiệp đều hy vọng mang đến trải nghiệm du lịch đáng nhớ cho du khách, đồng thời giúp ngành du lịch Việt Nam phát triển hơn nữa sau thời gian vực dậy từ đại dịch.