Việt Nam là thị trường du lịch phát triển nhanh nhất của Australia

Số lượng khách du lịch từ Việt Nam đã tăng đáng kể sau đại dịch, với gần 178.000 lượt khách Việt đến Australia trong 12 tháng tính đến tháng 8.2024.

Việt Nam là thị trường du lịch phát triển nhanh nhất của Australia

Đại diện các cơ quan quản lý du lịch địa phương, nhà đầu tư và các doanh nghiệp du lịch tại Việt Nam làm việc cùng các đại biểu, đối tác, doanh nghiệp tại Melbourne. Ảnh: Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam

Tốc độ tăng trưởng mạnh

Việt Nam trở thành thị trường du lịch phát triển nhanh nhất của Australia và nhiều khách du lịch Australia đến Việt Nam hơn so với trước đại dịch. Lượng khách du lịch từ Việt Nam đến Australia đã tăng trưởng đáng kể sau COVID-19.

Đây là kết quả của sự hợp tác giữa chính phủ hai nước. Theo đó, Chính phủ Australia cung cấp kinh phí cho một số sáng kiến ​​nhằm thu hút du khách Việt Nam, bao gồm Chương trình Chủ nhà Việt Nam (Vietnam Host Program), một nội dung mới trong chương trình đào tạo trực tuyến do Hội đồng Xuất khẩu du lịch Australia (ATEC) cung cấp. Các chương trình của ATEC được thiết kế bởi các chuyên gia hàng đầu trong ngành, giúp các doanh nghiệp Australia hiểu hơn về nhu cầu của du khách Việt Nam và cách thu hút khách du lịch từ Việt Nam. Từ đó, doanh nghiệp có thể xây dựng các sản phẩm du lịch hấp dẫn, phù hợp với thị hiếu của khách du lịch Việt Nam để thúc đẩy thị trường này tăng trưởng.

Ông Don Farrell - Bộ trưởng Bộ Thương mại và Du lịch Australia - cho biết, việc thúc đẩy du lịch giữa các quốc gia là vô cùng cấp thiết sau đại dịch. Ông Farrell tỏ ra vui mừng trước tốc độ tăng trưởng mạnh mẽ của thị trường khách du lịch từ Việt Nam.

“Điều này đang hỗ trợ các doanh nghiệp du lịch Australia phát triển mạnh mẽ và bền vững hơn”, Bộ trưởng Bộ Thương mại và Du lịch Australia khẳng định: “Du lịch là một thành phần quan trọng trong mối quan hệ chặt chẽ của chúng tôi với các nền kinh tế đang tăng trưởng nhanh của Đông Nam Á”.

Ở chiều ngược lại, trong 9 tháng đầu năm, khoảng 355.000 lượt khách Australia đã đến Việt Nam, đưa thị trường này vào top 10 thị trường gửi khách hàng đầu. So với năm 2019, thị trường Australia đã phục hồi hoàn toàn và vượt mức năm 2019, khi tăng trưởng 122% so với cùng kỳ.

Tăng cường trao đổi khách hai chiều

Theo Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam, những yếu tố như đường bay thẳng thuận tiện, thủ tục nhập xuất cảnh đơn giản, điểm đến và sản phẩm du lịch hấp dẫn, cùng với con người nồng hậu, mến khách, đều là những điều kiện lý tưởng để thúc đẩy phát triển du lịch giữa Việt Nam và Australia.

Tháng 9 vừa qua, Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam tổ chức Chương trình giới thiệu du lịch Việt Nam tại Perth và Melbourne (Australia), Auckland (New Zealand). Thông qua sự kiện, Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam, các địa phương, doanh nghiệp du lịch Việt Nam giới thiệu các chính sách, điểm đến, sản phẩm du lịch hướng tới thị trường châu Úc; tạo cơ hội kết nối, thiết lập quan hệ hợp tác kinh doanh, thu hút khách du lịch khu vực châu Úc đi du lịch Việt Nam và ngược lại.

Trước đó, trả lời Lao Động, Đại sứ Đặc mệnh toàn quyền Australia tại Việt Nam Andrew Goledzinowski cho biết: “Tôi rất vui mừng vì hợp tác du lịch giữa Việt Nam và Australia đã phục hồi. Đây là những nỗ lực có chủ đích của Chính phủ để thúc đẩy du lịch hai chiều. Điều này đạt được khá dễ dàng vì Việt Nam vốn là điểm đến rất hấp dẫn”.

Chính phủ Australia đã tạo điều kiện tăng gấp đôi số chuyến bay của các hãng hàng không Việt Nam như Vietnam Airlines hay Vietjet Air đến nước này.

Ông Goledzinowski cho biết phía Chính phủ Australia cũng làm việc với Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam và chính quyền các tỉnh tại Việt Nam để cố gắng quảng bá Việt Nam như một điểm đến cho người Australia. “Chúng tôi thấy có mối liên hệ chặt chẽ giữa du lịch công vụ và du lịch giải trí, cũng như du lịch và du học/giáo dục, mong rằng những điều đó sẽ cùng nhau phát triển, lan tỏa những điều tốt đẹp về Việt Nam” - ông nói.

Tin liên quan
Nội dung đang được cập nhật.