Nguồn kinh phí chi trả trợ cấp cho công chức tự nguyện xin thôi việc
Nguồn kinh phí chi trả trợ cấp cho công chức tự nguyện xin thôi việc căn cứ theo Nghị định 170/2025/NĐ-CP.

Công chức tự nguyện xin thôi việc được hưởng trợ cấp thôi việc theo quy định. Ảnh: Thục Quyên
Đồng thời, căn cứ theo Điều 60 Nghị định 170/2025/NĐ-CP quy định:
Nguồn kinh phí chi trả trợ cấp thôi việc
Nguồn kinh phí chi trả trợ cấp thôi việc được bố trí trong dự toán chi hoạt động thường xuyên được cơ quan có thẩm quyền giao hằng năm.
Theo 58 Nghị định 170/2025/NĐ-CP quy định, công chức tự nguyện xin thôi việc được hưởng trợ cấp thôi việc như sau:
a) Được trợ cấp 3 tháng tiền lương hiện hưởng;
b) Được trợ cấp 1,5 tháng tiền lương hiện hưởng cho mỗi năm công tác có đóng bảo hiểm xã hội bắt buộc;
c) Được bảo lưu thời gian đóng bảo hiểm xã hội bắt buộc hoặc hưởng bảo hiểm xã hội một lần theo quy định của pháp luật về bảo hiểm xã hội.
Tiền lương tháng hiện hưởng là tiền lương tháng liền kề trước khi thôi việc. Tiền lương tháng được tính bao gồm: mức lương theo ngạch, bậc; phụ cấp chức vụ lãnh đạo; phụ cấp thâm niên vượt khung, phụ cấp thâm niên nghề và hệ số chênh lệch bảo lưu lương (nếu có) theo quy định của pháp luật về tiền lương.
Mức trợ cấp bằng 1 tháng tiền lương hiện hưởng được thực hiện đối với trường hợp có tổng thời gian công tác trước khi thôi việc từ 6 tháng đến dưới 12 tháng.
Như vậy, công chức tự nguyện xin thôi việc được hưởng trợ cấp thôi việc như trên và được bố trí nguồn kinh phí chi trả trợ cấp thôi việc quy định tại Điều 58 Nghị định 170/2025/NĐ-CP trong dự toán chi hoạt động thường xuyên được cơ quan có thẩm quyền giao hằng năm.




In bài viết
