HBO chiếm lĩnh danh sách đề cử giải Emmy 2023

Tối ngày 12-7 (theo giờ địa phương), các đề cử của giải Emmy 2023 đã được công bố. Trong đó, các bộ phim của nhà đài HBO liên tiếp góp mặt ở nhiều hạng mục.

Theo tờ The National, các bom tấn “House of the Dragon” (Gia tộc Rồng), “Succession” (Kế vị), “The Last of Us” (Những người còn sót lại) và “The White Lotus” (Khu nghỉ dưỡng hoa sen trắng) liên tiếp được xướng tên ở hạng mục Phim truyền hình chính kịch xuất sắc. Đây là lần đầu tiên sau hơn 30 năm một nhà đài có 4 phim truyền hình cùng góp mặt ở đề cử Phim truyền hình chính kịch xuất sắc chỉ trong 1 năm.

 Lễ trao giải Emmy lần thứ 75 sẽ diễn ra vào ngày 18-9. Ảnh: The Deadline

Đáng chú ý, series phim “Succession” xuất sắc đạt được nhiều đề cử nhất tại Emmy 2023 với 27 đề cử. Đứng đầu đề cử giải Emmy năm thứ hai liên tiếp, “Succession thống trị hạng mục Nam diễn viên chính xuất sắc trong phim chính kịch, trở thành series phim đầu tiên giành được 3/6 đề cử tại hạng mục này.

Bên cạnh đó, “The Last of Us” cũng vinh dự trở thành phim chuyển thể từ trò chơi điện tử đầu tiên giành được 24 đề cử quan trọng của giải Emmy 2023, trong đó có hạng mục Phim truyền hình chính kịch xuất sắc và Nam/nữ diễn viên xuất sắc chính kịch với 2 cái tên Pedro Pascal và Bella Ramsey.

Series phim "Succession" được đánh giá là một đối thủ đáng gớm tại giải Emmy 2023. Ảnh: CN Traveller

“The White Lotus” - một tác phẩm gây tiếng vang khi chế nhạo cái tôi và sự thái quá của tầng lớp du lịch giàu có đã nhận được 23 đề cử.

“Ted Lasso” của Apple TV+ tiếp tục đứng đầu hạng mục Phim hài xuất sắc và góp mặt trong 21 đề cử của giải Emmy 2023 trong khi “Beef” (Bất hòa) và “Dahmer – Monster: The Jeffrey Dahmer Story” (Quái Vật: Câu Chuyện Về Jeffrey Dahmer) của Netflix dẫn đầu hạng mục Phim truyền hình giới hạn cùng giành được 13 đề cử.

Lễ trao giải Emmy lần thứ 75 sẽ diễn ra vào ngày 18-9, được phát sóng trực tiếp trên kênh Fox.

QUỲNH OANH (theo The National)

Tags: Emmy 2023
Lượt xem: 6
Nguồn:qdnd.vn Sao chép liên kết