Hội An vào top thành phố khách quốc tế yêu thích nhất châu Á năm 2024

Tạp chí du lịch uy tín hàng đầu thế giới Travel + Leisure liệt kê Hội An của Việt Nam trong top 15 thành phố được yêu thích nhất châu Á 2024.

Từ các đô thị hiện đại đến các thủ đô cổ kính, độc giả của Travel + Leisure đã bình chọn 15 thành phố được yêu thích nhất ở khu vực châu Á năm 2024. Các điểm đến có nhiều khía cạnh chung như đặc sắc lịch sử, văn hóa, ẩm thực... khiến du khách say mê và muốn quay lại nhiều lần.

Kết quả có được dựa trên việc khảo sát hơn 186.000 độc giả của Travel + Leisure với hơn 700.000 phiếu bầu được đưa ra cho 8.700 cơ sở lưu trú (khách sạn, thành phố, hãng du thuyền...). Các thành phố được đánh giá cụ thể theo tiêu chí: Điểm tham quan/danh lam thắng cảnh, văn hóa, ẩm thực, sự thân thiện, mua sắm, giá trị...

Hội An của Việt Nam lọt top 3 thành phố được yêu thích nhất châu Á 2024. Ảnh: Việt Văn

Hội An của Việt Nam lọt top 3 thành phố được yêu thích nhất châu Á 2024. Ảnh: Việt Văn

Năm nay, phố cổ Hội An xếp thứ 3 trong danh sách với 90,67 điểm, chỉ đứng sau Udaipur của Ấn Độ và Kyoto, Nhật Bản. Travel + Leisure giới thiệu Hội An là thành phố cổ kính của Việt Nam, với nét đẹp văn hóa được du khách yêu thích.

Danh sách các điểm đến còn lần lượt gồm: Chiang Mai (Thái Lan), Bangkok (Thái Lan), Tokyo (Nhật Bản), Ubud (Bali, Indonesia), Kolkata và Jaipur (Ấn Độ), Seoul (Hàn Quốc), Siem Reap (Campuchia), Thượng Hải (Trung Quốc), Singapore, Mumbai (Ấn Độ) và Đài Bắc (Đài Loan, Trung Quốc).

Trước đó, danh sách 15 thành phố được yêu thích nhất châu Á năm 2023 của Travel + Leisure xếp Hội An vị trí 13 và TPHCM số 14 trong danh sách.